Thứ 5, 02/05/2024, 2:48 PMWelcome Dân ngụ cư
Registration | Login
RSS
A1 Ngọc Hồi 2005-2008
Site menu
Cảm nhận
Đi học đại học các bạn thấy thế nào
Total of answers: 41
Đăng nhập
Đăng Nhập:
Mật Khẩu:
Tìm kiếm
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: honest_man  
Diễn đàn » Stories...You...and...Me » Little Stories » Chia tay tuổi học trò - Lưu Hồ Trung (Những ngày cuối năm...)
Chia tay tuổi học trò - Lưu Hồ Trung
a1ngochoiDate: Thứ 4, 05/11/2008, 3:07 PM | Message # 1
Admin
Group: Admintrator
Messages: 47
Awards: 1
Reputation: 0
Status: Offline
Hôm qua là ngày cuối cùng của kì thi tốt nghiệp, vậy là mình đã bước qua tuổi học trò rồi. Nhưng thực ra mình đã chia tay nó từ ngày thứ bẩy tuần trước rồi. Đó là ngày mình khó có thể quên bởi đó là ngày chia tay của toàn khối 12 trường mình, một ngày đầy xúc động. Mình đã phải chứng kiến những giọt nước mắt trong lúc chia tay của các bạn, những giọt nước mắt nghẹn ngào nuối tiếc, nuối tiếc về một thời học trò đã qua, tiếc vì thời gian trôi quá nhanh để chúng ta không còn được bên nhau. Ngay lúc ấy, mình cũng muốn khóc bởi mình thật sự đã cảm thấy rằng tuổi học trò đã trôi qua, giờ học cuối cùng của mình tại ngôi trường này đã kết thúc rồi. Mình sẽ không còn được học tại căn phòng mà chúng mình đã gắn bó mấy năm nay, ngày nào chúng mình cũng đi đi, về về ở đó, nơi đó đã chứng kiến bao nhiêu câu chuyện buồn vui của lớp, đã từ lâu mình cảm thấy nơi đó như là mái nhà thứ 2 của mình vậy. Và quả thực lớp mình cũng chẳng khác gì một gia đình cả, ở đó có 48 thành viên, có cô giáo chủ nhiệm, có 47 người bạn mà cứ như là 47 người anh em, có những người bạn thân của mình mà hằng ngày mình vẫn luôn luôn tâm sự với họ bao điều, mỗi buổi đi học mình như được cảm thấy mình đang ở nhà, mình rất vui và hạnh phúc. Và gia đình ấy sẽ không còn được ở bên nhau nữa, chúng mình sẽ không còn được chơi đùa cùng nhau, bọn con trai tụi mình sẽ không còn những trò nghịch ngợm cùng nhau nữa và không còn những trận bóng đá giữa các tổ rất sôi nổi mà cũng cực kì vui vẻ. Mình sẽ chẳng còn được ngồi cùng Khánh_ người bạn thân thiết nhất ngồi cùng bàn với mình_ chúng mình sẽ không còn được tâm sự vui vẻ cùng nhau nữa, có thể sau này người bạn mà mình nhớ nhất là cậu ấy, bởi cậu ấy là người bạn vui tính và hiểu mình nhất mà mình đã từng biết . Mình sẽ không còn được gặp các thầy cô đã dạy chúng mình trong suốt 3 năm học qua, mình sẽ không còn được nghe thấy tiếng trống trường sau mỗi tiết học, sẽ không còn thấy mỗi buổi ra chơi sân trường luôn nhộn nhịp các bạn vui chơi, cảnh mọi người vui cười tíu tít. Đúng là “không có nỗi đau nào bằng nỗi đau phải chia tay, không có niềm vui nào như niềm vui được đoàn tụ”, thực sự là mình cảm thấy rất sợ khi phải chia tay. Ngay trước ngày hôm đó mình cũng đã phải chia tay một người bạn gái rất vui tính, vô tư và tốt bụng, có lẽ mình sẽ nhớ mãi cậu ấy, cậu đúng là một bạn gái có nghị lực và hãy cố gắng lên nhé, tớ tin cậu sẽ đạt được ước mơ của mình, mình rất tiếc khi phải chia tay cậu ấy và chẳng biết chúng mình sẽ còn gặp lại nhau nữa không ? Và còn nhiều người bạn nữa mình đã phải chia tay, thật buồn, thật tiếc. Trong giây phút chia tay, mình chỉ biết chúc các bạn luôn thành công.

Sau 3 năm học cấp III, mình cảm thấy trưởng thành lên nhiều, mình đã hiểu hơn về tình bạn, quả thực tình bạn nó không đơn giản như mình nghĩ, những mối quan hệ bạn bè quả là phức tạp, để không ai phải phận lòng thì quả là khó. Đã có một thời gian mình cảm thấy bế tắc trong các mối quan hệ này bởi các bạn chưa hiểu mình nhưng mình đã thoát khỏi tình trạng đó chỉ sau sự giúp đỡ của những người bạn, kể từ đó mình mới thấy tình bạn thật đẹp và có ý nghĩa. Mình thật sự yêu quý và trân trọng nó nhưng mình hiểu rằng tình bạn chỉ đẹp khi ta thực sự cởi mở và thông cảm cho nhau, mọi thứ chỉ là tương đối thôi. Cũng như mình, các bạn trong lớp cũng thật sự trưởng thành rồi, sau bao nhiều chuyện các bạn đã chin chắn hơn và chúng mình vẫn luôn yêu thương nhau, che chở cho nhau. Mình tin rằng với sự cố gắng và nghị lực của bản thân các bạn sẽ đạt được những ước mơ của mình ngay cả khi không còn ở bên nhau. Mình cũng hi vọng rằng các bạn sẽ luôn nhớ tới một gia đình, một tập thể A1 luôn đoàn kết, yêu thương nhau, nhớ tới những thành viên trong đó. Và ngày mai sẽ là buổi liên hoan cuối cùng của lớp, mình cảm thấy buồn khi 1 số bạn không thích đi bởi các bạn chưa hiểu được ý nghĩa của nó, mình hi vọng ngày mai các bạn sẽ đến đông đủ.

Sắp tới sẽ là một kì thi rất quan trọng trong cuộc đời mỗi người_kì thì Đại học_ mình hi vọng các bạn sẽ cố gắng để giành kết quả cao nhất và mình cũng vậy. Chúc cho sự thành công của mọi người.


Day la nick dung chung, de chinh sua forum, co the la Hieu, Giang hoac Tuan se su dung nick nay
 
Diễn đàn » Stories...You...and...Me » Little Stories » Chia tay tuổi học trò - Lưu Hồ Trung (Những ngày cuối năm...)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: